Powered By Blogger

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

10 เมืองผีอันดับต้นของอเมริกา

10. San Francisco , California

สถานที่น่ากลัวแห่งนี้คือเกาะอัลคาทราซ เป็นเกาะเล็กๆที่ตั้งอยู่กลางอ่าวซานฟรานซิสโกในแคลิฟอร์เนีย เกาะนี้เคยเป็นสถานที่ประภาคาร ป้อมปราการของกองทัพ และยังเป็นคุกทหารจนถึงปี 1963 หลังจากนั้น เกาัะอัลคาทราซก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมทั้งเรื่องเล่าวิญญาณหลอนอย่างต่อเนื่อง เช่น ได้ยินเสียงเหล็กดัดทั้งๆที่ไม่มีคนอยู่ เสียงปิดประตูห้องขังเอง เสียงหวีดร้องจากใต้ดิน เสียงกระจกแตกในห้องอาหารและความรู้สึกถูกจ้องมองเป็นต้น



9. Key West Florida

เมืองคีย์เวสต์ฟลอริด้า เป็นชุมชนเล็กๆที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีตำนานเรื่องผีมากมาย เพราะเมืองนี้เคยเป็นเมืองแห่งสมรภูมิสงครามกลางเมือง เกาะโจรสลัดและอาชญากรอื่นๆ สถานที่เก็บศพ และเป็นสถานที่ที่นิยมของพวกชอบเรื่องราวลึกลับโดยเฉพาะการเข้าชมตุ๊กตาผีสิง "โรเบิร์ด" ที่มีอายุกว่า 105 ปี โดยเล่ากันว่าครั้งหนึ่งมันเป็นของขวัญของลูกโรเบิร์ด ยูจีน ออตโต เมื่อปี 1904 โดยเชื่อว่าตุ๊กตาดังกล่าวต้องมนต์คำวูดูของคนใช้ที่ไม่พอใจตระกูลนี้ โดยคนในครอบครัวโรเบิร์ดอ้างว่าระหว่างอยู่กับตุ๊กตา เขาได้ยินตุ๊กตาพูดได้ เดินได้ ชอบทำของเล่นและของใช้ในบ้านเสียหายอยู่เสมอ นอกจากนั้นยังมีความคิดที่จะฆ่าเขาด้วย จนในที่สุดตุ๊กตาดังกล่าวจึงถูกเก็บไ้ว้ในห้องใต้หลังคา หลังจากที่ยูจีนเสียชีวิตในปี 1974 ครอบครัวใหม่ก็มาซื้อบ้านหลังดังกล่าวและได้ยินเสียงตุ๊กตากรีดร้องและเิดินเข้ามาทำร้ายลูกสาวของเขา



8. Athens Ohie

เมืองเอเธนส์โอไฮโอเป็นเมืองเล็กๆที่ตั้งของมหาวิทยาลัยโอไฮโอ เป็นเมืองเล็กๆที่เงียบสงบแต่ก็ยังมีเรื่องเล่าชวนขนหัวลุกอยู่เสมอ สถานที่แห่งเมืองผีดุของที่นี่ก็คือบ้านคนบ้าอนาถาประจำเมืองเอเธนส์ ซึ่งที่นี่มีคนป่วยมากมายมาจากสงครามกลางเมือง ทหารผ่านศึก อาชญากรรมคนบ้า โดยผีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือมากาเร็ต ผู้ป่วยที่เป็นใบ้ที่ถูกขังอยู่ในห้องผู้ป่วยที่โดนทอดทิ้งและพยายามหนี แต่ผลสุดท้ายก็เสียชีวิตอย่างอนาถ ร่างกายเน่าของเธอถูกพบในเวลาต่อมา ปัจจุบันคราบเน่าของเธอยังสามารถเห็นได้อยู่ทุกวันนี้



7. Portland

พอร์ทแลนด์คือเมืองที่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา สถานที่ขึ้นชื่อผีดุแห่งนี้คืออุโมงค์เซี่ยงไฮ้(???)ที่ตั้งอยู่ในฝั่งทะเลของพอร์ทแลนด์ เป็นอุโมงค์ใต้ดินที่มีทางวกวนซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าและการค้าขาย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ขายทาสอีกด้วย ทำให้มีเรื่องเล่าว่ามีชายและหญิงถูกลักพาตัวเพื่อไปขายเป็นทาสหรือโสเภณีในที่แห่งนี้ ทำให้วิญญาณไม่ได้ไปผุดไปเกิดมากมาย มีหลายครั้งที่หลายคนถ่ายภาพจับวิญญาณได้และปัจจุบันมีทัวร์วิญญาณสำหรับพวกชอบผีอีกด้วย



6. Charleston ,South Carolina

ชาร์เลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า เป็นเมืองที่ได้รับสมญานามว่า"เมืองแห่งพระ"เพราะเป็นศูนย์กลางของหลายศาสนาและเป็นหนึ่งในเมืองที่มีผีสิงมากมาย สถานที่ขึ้นชื่อแห่งเมืองผีดุแห่งนี้คือโรงละครถนนท่าเทียบเรือ เป็นโรงละครที่เก่าแก่ สร้างขึ้นในปี1809 แต่เกิดพายุเฮอริเคนและแผ่นดินไหวขึ้นทำให้ต้องปิดชั่วคราว และเชื่อว่ามีผีมาสิงสู่ ไม่ว่าจะเป็นผีหญิงขายบริการใกล้โรงละครหรือนักแสดงที่เขายังสิงสู่อยู่ในโรงละครแห่งนี้ไม่ได้ไปไหน



5. Salem Massachusetts

ในปี 1692 เมืองซาเล็มได้กลายเป็นเมืองโด่งดังไปทั่วโลก หลังจากที่เด็กสาวคนหนึ่งได้กล่าวว่าคนใช้ของเธอเป็นพวกใช้เวทย์มนต์คาถา แต่ต่อมาก็ว่าเป็นเรื่องอุปทานหมู่กว่า150คน ถูกจับกุมและถูกประหารชีวิตโดยการแขวนคอ ทุกวันนี้เมืองซาเล็มได้ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองแม่มดของอเมริกา โดยหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงนั้นคือ โจซัว วอร์ด เฮ้าส์ ชาวนาที่ถูกลงโทษด้วยการเอาก้อนหินทับ ในระหว่างที่เอาก้อนหินทับเพื่อให้เขาสารภาพ เขาก็ตะโกนประชดว่า"หนักอีก" และสุดท้ายเขาก็ได้ตายในระหว่างสอบสวน เชื่อกันว่าวิญญาณของเขาได้สิงอยู่ในที่แห่งนี้จนถึงปัจจุบัน
(น่าจะเป็นเรื่องที่โดนโยนความผิดให้เลยตาย เอาสั้นๆแพะรับบาป)



4. Chicago Illinois

ชิคาโกเมืองอิลลินอยส์ เมืองแห่งมาเฟียที่มีชื่อเสียงและประวัติอาชญากรนรก นอกจากนั้นยังขึ้นชื่อในเรื่องบ้านผีสิง ตำนานที่มีชื่อเสียงนั่นก็คือแมรี่ืคืนชีพ แห่งสุสานคืนชีพ ว่ากันว่าเธอเป็นอดีตหญิงวัยรุ่นชอบเต้นกับแฟนที่บอลรูม และเธอก็ถูกฆ่าในคืนฤดูหนาว พ่อแม่ของเธอเสียใจมากและฝังเธอไว้ในสุสานคืนชีพในชุดเต้นที่สวยงาม โดยวันที่ 10 สิงหาคม 1991 มาริ ฮูฟฟ์ ได้บุกเข้าไปสำรวจสุสานดังกล่าวในตอนกลางวันโดยใช้กล้องอินฟาเรดถ่ายไปทั่วสุสาน เมื่อรูปถ่ายออกมา้เขาก็พบหญิงสาวลึกลับคนหนึ่งแต่งกายในชุดย้อนยุคนั่งเดียวดายอยู่บนศิลาจารึกหลุมฝังศพโดยช่วงล่างขาของเธอโปร่งแสง



3. Gettysburg Pennsylvania

ในเดือนกรกฏาคม 1863 เมืองเล็กๆที่มีมหาวิทยาลัย รัฐเพนซิลเวเนีย ได้กลายเป็นจุดปะทะทางการทหารที่ใหญ่ที่สุดในสงครามกลางเมือง โดยทหารมากกว่า150,000คนรวมตัวกันเปิดศึก และทหารมากกว่า 50,000 คน ตาย สูญหาย บาดเจ็บ ทุกวันนี้ยังมีเงาแห่งการต่อสู้ในรูปของผีทหารที่ตายในสนามรบ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านร้าง สวนสาธารณะ แต่สถานที่ที่แนะนำคือถ้ำปิศาจซึ่งหลายคนเรียกว่าหุบเขาปิศาจ ซึ่งเป็นป่าหินที่เป็นจุดต่อสู้รุนแรงที่สุดในสงครามกลางเมือง ซึ่งทุกวันนี้ยังมีปรากฏการณ์ที่น่าขนหัวลุกเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง



2. Savannah Georgia

ซาวานนาห์ จอร์เีจีย เป็นเมืองที่มีสุสานป่าช้าเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีคฤหาสน์ บ้านเก่าๆและต้นไม้ที่เป็นตำนานเรื่องเล่ามากมาย และสถานที่ที่ขึ้นชื่อผีสิงแห่งนี้ก็คือบ้านสามชั้นซึ่งเชื่อว่าสร้างในปี 1796 เคยเป็นที่พักของบุคคลสำคัญ ก่อนจะถูกซื้อในปี 1960 โดยพยายามปรับปรุงตัวบ้านเพื่อให้เป็นแมนชั่น แต่ระหว่างการก่อสร้างก็เกิดเหตุหลังคาบ้านถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิตและผู้คนที่มาปรับปรุงบ้านและพักอาศัย มักได้ยินเสียงคนเดินและเสียงประหลาด อีกทั้งชิ้นส่วนในตัวบ้านลอยผ่านหน้าเข้าไปอีกจุดหนึ่ง นอกจากนี้พวกเขายังได้เห็นชายในชุดสูืทสีดำยืนจ้องมองมายังพวกเขาก่อนที่จะหายไป ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวยังคงอยู่



1. New Orleans Louixiana

นิวส์ออร์ลีนเป็นเมืองท่าสำคัญของสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่รู้จักในสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอันโดดเด่นและยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าผีดุอีกด้วย เหตุผลที่มีผีดุเพราะโรคระบาดร้ายแรง อหิวา และไข้เหลือที่คร่าชีวิตชาวเมืองไปทีละหมื่น  แ่ต่ผีที่หลายคนรู้จักก็คือ มารี ลาโว ผู้นำลัทธิวูดูที่มีชื่อเสียงในปี 1800 ที่ไ้ด้รับความศรัทธาอย่างแรงกล้าของที่นี่ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตในปี 1881 ว่ากันว่าเธอยังเป็นเจ้าของตำนานอันน่าพิศวงมากมายหลายร้องเรื่องในที่นี่ ส่วนสถานที่แห่งผีดุของที่นี่คือบ้านหรูหราหลังนี้ เป็นสมบัติตกทอดของเดลฟีน ลอรี่ ในปี 1831 เป็นสาวอเมริกันชั้นสูงและน่าจะเป็นฆาตรกรต่อเนื่อง ว่ากันว่าเธอทรมาน ทำให้พิการ และฆ่าทาสตายไปกว่า100ศพ จนกระทั่งในปี 1834 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น เมื่อนักดับเพลิงเข้าไปก็พบทาสทั้งชายและหญิงถูกล่ามโซ่บ้าง ขังในกรงสุนับบ้าง บางคนถูกทำให้เสียโฉม บางคนถูกตัดทั้งแขนและขา อีกจำนวนหนึ่งถูกเย็บปากติดกันเพื่อให้อดอาหารตาย แต่เํธอคนนี้กลับรอดพ้นจากความผิด เพราะเธอมีญาติเป็นผู้ว่าที่ร่ำรวย เธอใช้เงินซื้อความยุติธรรมมาได้และเธอไม่ถูกจับ และไม่มีใครได้ยินเรื่องของเธออีก แต่ที่แน่ๆคฤหาสน์ดังกล่าวได้มีสิ่งที่หลายคนพบเห็นในตัวบ้านเช่น วิญญาณหลอนภายในตัวบ้านพร้อมทั้งเสียงกรีดร้องและเสียงหวดของแส้เป็นระยะๆ

ที่มา :http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=2385441

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น