Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก ไม่ใช่วาติกัน




Sealand

ขนาดพื้นที่อ้างสิทธิ 0.004 km2
ประชากร 5 (2553)
วันสถาปนารัฐ 2 กันยายน พ.ศ. 2510
ประมุข ครอบครัวเบทส์ (โดยมีพระเจ้าชายแพดดี้ รอยด์ เบทส์)
รูปแบบรัฐ ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ คณาธิปไตย
ภาษาราชการ ภาษาอังกฤษ
สกุลเงิน ซีแลนด์ดอลลาร์ (ผูกค่ากับ ดอลลาร์สหรัฐ)
สัญลักษณ์สกุลเงิน SX$
เมืองหลวง ซีแลนด์
ชาติพันธุ์ ชาวยุโรป, ชาวอเมริกันเหนือ
คำเรียกประชากร
(ภาษาอังกฤษ) Sealander
GDP SX$600,000 (SX$22,200 per capita) [1]
เขตเวลา GMT

  
ภาพที่เห็นอยู่นี่คือประเทศ ซีแลนด์ ครับ ตอนนี้ประเทศซีแลนด์ ได้ประกาศขายดินแดนของตนในหนังสือพิมพ์เดย์ลี่เทเลกราฟประจำวันที่ 8 มกราคม 2007
โดยตั้งราคาอยู่ที่ 65 ล้านยูโร - 504 ล้านยูโร
(2,925ล้านบาท - 22,680ล้านบาท) [คิดที่ 45บาท/1 ยูโร ]

ชื่อของป้อมปราการนี้คือ HM Fort Rough เป็นป้อมปราการที่สหราชอาณาจักรสร้างขึ้นในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง ระหว่างสงครามเคยมีทหารประจำการอยู่ราว 150-300 นาย แต่เมื่อสงครามยุติลง ป้อมก็ถูกทิ้งให้ร้างไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2499 ป้อมปราการแห่งนี้ถูกยึดครองโดยพันตรีแพดดี รอย เบทส์ อดีตนายทหารสื่อสารแห่งกองทัพบกสหราชอาณาจักร เพื่อใช้ตั้งเป็นสถานีวิทยุกระจายเสียงเถื่อน ต่อมาได้ประกาศตัวเป็นอิสระจากสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2510[3]
ในปี พ.ศ. 2521 ขนะที่เบทส์ไม่ได้อยู่ในซีแลนด์



ประเทศนี้ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งของบริเตนไปทางตะวันออก 6 ไมล์ ปกครองโดยระบอบกษัตริย์ แต่ตอนประกาศมีกันแค่ 4 คนตอนตั้งเป็นประเทศ (มันเล่นเกมพระราชากันหรือเปล่าส่วนประชากรของประเทศนั้นที่สำคัญก็มี เจ้าชายรอย เบทส์ เจ้าหญิงโจน เบทส์ เจ้าฟ้าชายไมเคิ่ล และทหารหนึ่งคนกับปืนอีกหนึ่งกระบอก (ผู้คุ้มกันเพียงคนเดียว) เนื่องด้วยสถานภาพพิเศษที่ผู้ปกครองอ้างว่าตนเองเป็นประเทศเอกราชไปโดยปริยาย จึงนำพื้นที่ให้ HavenCo Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรับฝากเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ตเช่า โดยสถานของบริษัทในซีแลนด์ช่วยอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและภาษี นอกจากนี้ยังมีการให้ตำแหน่ง Lord, Lady, Baron และ Baroness กับผู้ที่บริจาคเงินสนับสนุนซีแลนด์ โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง £6.3



โครงสร้างของมันครับ ซีแลนด์ประกอบไปด้วยฐานซึ่งฝังอยู่ใต้ทะเล เสาทรงกลมขนาดใหญ่สองต้น และดาดฟ้า ในส่วนเสากลมแบ่งเป็น 7 ชั้น (A-G) ชั้น A คือดาดฟ้าและเป็นที่วางเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ชั้น B อยู่เหนือทะเล ส่วน C-G อยู่ใต้ระดับน้ำทะเล ในสมัยสงคราม ชั้น B-E เคยถูกใช้เป็นที่เก็บเสบียงอาหารและที่พัก ชั้น F เป็นคลังอาวุธ และชั้น G เป็นที่เก็บของอื่นๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น